Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua phần mềm quản lý bán hàng

Kinh nghiệm mua phần mềm bán hàng. Có rất nhiều bài viết chia sẻ về việc mua phần mềm ở trên mạng xong từ những kinh nghiệm làm việc cũng như tổng hợp của các bài viết được quan tâm thì mình xin tổng hợp lại để các bạn dễ đưa ra cho mình lựa chọn ưng ý nhất. Bài viết tuy dài nhưng cố đọc bạn nhé!
Phần mềm quản lý bán hàng với nhiều chức năng như :
Hỗ trợ nhân viên bán hàng nhanh, chính xác như mô hình siêu thị bạn thấy
Quản lý tránh thất thoát tiền và tài sản. (Cái này do nhiều người quản lý chia sẻ)
Quản lý Doanh thu nhân viên theo ngày, hay khoảng thời gian bất kỳ
Quản lý Công nợ
Quản lý lương nhân viên
Phân tích tổng hợp lợi nhuận kết quả kinh doanh
.V.V.
Từ những ưu điểm mà phần mềm mang lại thì người Quản Lý đang thích dùng phần mềm quản lý bán hàng hơn là phần mềm kế toán. ( Cái này do một người kế toán của bên phụ tùng ô tô Trường Phát chia sẻ )

Thế nhưng phần mềm trên thị trường hiện tại thì có rất nhiều. Vậy để chọn mua phần mềm tốt nhất thì phải làm sao? Sau đây là những Tiêu chí để Mua phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất

Trước tiên: Cần xác định rõ nhu cầu của bạn :
Nhu cầu sử dụng đối với đơn vị của bạn là cần những gì và không cần gì. Định hướng phát triển mở trong tương lai nếu doanh nghiệp của bạn phát triển. Phần mềm phải đáp ứng được tất cả những điều mà mình cần. Bạn đã biết rõ điều mình cần rồi thì khi làm việc với bên đơn vị cung cấp sẽ nắm bắt được nhu cầu của mình và được tư vấn những giải pháp tốt nhất cho hình thức kinh doanh bên mình.
2. Bạn có thể tham khảo người thân, bạn bè những người đã và đang sử dụng phần mềm.
Những người đã qua sử dụng phần mềm rồi họ sẽ biết được điểm mạnh điểm yếu của một phần mềm, phần mềm đó cần những gì, từ đó đưa ra những đánh giá hợp lý về phần mềm quản lý bán hàng đó là như thế nào. Từ đó sẽ đưa cho bạn lời khuyên về nhà cung cấp.

Thứ 3: Tính dễ dùng và tiện thao tác. Tránh những ức chế về sau khi dùng phần mềm

Tính dễ dùng:
Nhân viên bán hàng tại các cửa hàng thường là những người ít tiếp cận với công nghệ thông tin, nên việc sử dụng phần mềm nói chung hay phần mềm quản lý bán hàng nói riêng là khá khó khăn. Thế nên tiêu chí đơn giản dễ dùng với mục xuất bán hàng hàng là cần thiết.

Tính tiện thao tác:
Việc tiện thao tác tức là khi nhập xuất hay thêm bất cứ thông tin vào phần mềm đều dễ dàng tiện lợi,tránh nhiều thao tác sử dụng. Về điều này thì phần mềm Isales mà Thietbibanhang.net đang đáp ứng rất tốt. Vì với công nghệ mới được áp dụng vào phần mềm thì bạn có thể vào được nhiều khu vực làm việc cùng 1 lúc hay linh động chuyển khu vực làm việc này sang khu vực làm việc khác, hay sử dụng nhiều khu vực làm việc cùng 1 lúc.

Ví dụ Trường hợp :Bạn vào mục khách hàng, rồi chuyển sang mục xuất bán, hay xem báo cáo, chỉ với 1 click chuột. Không phải thoát khu vực khách hàng rồi lại chạy về khu vực xuất bán chỉ dùng được 1 khu vực của phần mềm. Điều này thường bạn chỉ biết khi đã sử dụng phần mềm 1 thời gian. Nếu không chú ý bạn sẽ không biết được và mua phải phần mềm kém linh động do dùng công nghệ cũ không nâng cấp. Kinh nghiệm là bạn nên hỏi bên đơn vị bán hàng trước. Hình minh họa với phần mềm bán hàng Thietbibanhang.net cung cấp rất đơn giản khi chuyển đổi giữa hai khu vực làm việc khác nhau
Thứ 4 : Xác định chi phí khi mua phần mềm quản lý bán hàng
Mình phải xác định có thể đầu tư khoảng chi phí là bao nhiêu cho phần mềm. Vì thời buổi khó khăn bạn cần nhiều vấn đề khác phải chi trả, việc phải bỏ ra nhiều tiền hơn để sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng mà có chức năng tương đương thì không nên. Hơn nữa các đơn vị phần mềm cũng có các bản đóng giói theo các mức giá khác nhau để bạn lựa chọn.

Thứ 5: Chọn nhà cung cấp để mua phần mềm quản lý bán hàng:
Từ những yếu tố trên phần nào cũng định hướng cho bạn nên chọn nhà cung cấp nào. Tiêu chí của một nhà cung cấp phần mềm là phải:
– Liên tục nâng cấp phần mềm điều đó cho thấy sự hoạt động mạnh mẽ của công ty phần mềm. Vì công nghệ là liên tục thay đổi. Bạn không thể chọn một đơn vị lâu năm trong ngành phần mềm nhưng đang già cỗi bảo thủ không chịu nâng cấp và thay đổi phần mềm. Bao nhiêu năm cũng chức năng đó và hệ thống phần mềm đó. Điều cốt lõi của phần mềm là người làm ra phần mềm phải giỏi chứ không phải phần mềm ở công ty đã có nhiều năm tồn tại. Hiện nay có nhiều đơn vị mới nhưng sản phẩm thì hơn đứt những đơn vị đã nâu năm. Bạn chỉ cần so sánh tính năng và độ linh hoạt của phần mềm thì sẽ thấy rõ. Tham khảo bản dùng thử phần mềm quản lý bán hàng miễn phí mới nhất của Thietbibanhang.net
– Đội ngũ code có trình độ: Việc yêu cầu của bạn được đưa ra giải pháp tư vấn và xử lý nhanh chóng, thể hiện sự linh động và nhiệt huyết cũng như sự điều hành có quy mô của công ty đó.
– Dịch vụ chăm sóc khách hàng: Hiện nay nhiều công ty phần mềm chỉ làm việc vào giờ hành chính đối với bộ phận kỹ thuật. Mà việc bán hàng của bạn có thể 24/24 giờ hay cả chủ nhật đều dùng đến phần mềm. Một đã dùng phần mềm vào việc bán hàng thì chỉ vài giờ không hoạt động cũng sẽ khiến bạn bị ngừng hoạt động bán hàng, hay giảm hiệu xuất bán hàng. Vì vậy nếu phần mềm có vấn đề bạn phải được đảm bảo bộ phận kỹ thuật của công ty đó hoạt động hỗ trợ giúp bạn bất cứ khi nào bạn cần. Bạn chỉ cần yêu cầu một số tính năng cần chỉnh sửa trong phần mềm là sẽ biết được ngay dịch vụ cũng như đội ngũ kỹ thuật của bên phần mềm. Điều này thì mình thấy TVSoft làm rất tốt với đội ngũ kỹ thuật và chăm sóc khách hàng đầy nhiệt huyết với công ty làm việc cả buổi tối và giờ ngoài hành chính.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét